Phát hiện Tin Tốt, Tin Xấu và Tin Giả trên không gian mạng
Cyabra hiện là đơn vị đi đầu trong công cuộc phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên toàn cầu. Công nghệ AI sẽ giúp bảo vệ các doanh nghiệp và đơn vị công bằng cách phát hiện tác nhân có hại, hệ thống bot và nội dung được tạo với AI
Phương pháp luận dữ liệu
Sàng lọc dữ liệu
Sử dụng dữ liệu công khai có sẵn:
Công nghệ Máy Học (Machine Learning)
Phân tích Ngôn ngữ tự nhiên (NLP analysic)
Xác định
Tính xác thực
Phát hiện những diễn viên đóng giả và có mục đích xấu
Xác định hình ảnh, video bị thao túng
Đo lường
Mức độ ảnh hưởng
Vẽ bản đồ về mức lan toả của thông tin sai lệch
Thấu hiểu về sự ảnh hưởng của hiệu ứng “Snow ball” trong truyền thông
Xác định chính xác khởi nguồn của một chiến dịch tấn công
Cyabra sàng lọc hàng tỷ cuộc trò chuyện trực tuyến mỗi ngày để xác định các chiến dịch truyền thông, các mối đe dọa xảy đến, cùng các sắc thái thảo luận từ thị trường và cảnh báo về những tài khoản giả nhằm bảo vệ khách hàng khỏi những tổn hại.
Câu chuyện thành công
- Cyabra đã phát hiện một tài khoản Twitter đăng tải nội dung tiêu cực chống lại Amazon, tuyên bố bị sa thải vì báo cáo quấy rối tình dục.
- Hồ sơ này đã đăng 6 tweet tiêu cực, cố gắng lan truyền scandal và làm tổn hại danh tiếng trực tuyến của Amazon.
- Nhiều hồ sơ khác cũng chia sẻ nội dung tương tự, cho thấy mối đe dọa nội bộ ngày càng gia tăng, đe dọa thương hiệu.
- Cyabra phát hiện 10% profile thảo luận trên Facebook và X (Twitter) là giả mạo.
- Trên Facebook, một profile giả mạo tên “Shawn Jorgensen” đã lan truyền thông tin sai lệch trên mạng bằng cách tuyên bố sai sự thật rằng bộ LEGO “Everyone is Awesome” được giảm giá, một “chiến thắng” cho #gowokegobroke.
- Trên X (Twitter), profile không xác thực ‘Hotuncle_Brinks’, người đã đăng 14 lần trong khoảng thời gian 5 ngày.
- Cyabra đã phát hiện thái độ của công chúng đối với First Republic Bank giảm 165% sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank.
- Các tác nhân đe dọa trong một số của 94.000 hồ sơ, đã thúc đẩy các cuộc trò chuyện tiêu cực bằng cách sử dụng hai hashtag: #Bankcollapse và #Bankingcrisis.
- Nhiều hồ sơ khác cũng chia sẻ nội dung tương tự, cho thấy mối đe dọa nội bộ ngày càng gia tăng, đe dọa thương hiệu.
- Cyabra đã xác định 29% tài khoản X (Twitter) sử dụng từ khóa “Netflix” và hashtag #netflix là giả.
- Các profile giả này có nguồn gốc từ cùng một nơi ở Indonesia và đang cố gắng bán quyền truy cập trái phép vào Netflix.
- Chiến dịch giả mạo từ Indonesia này đã triển khai các bot phát tán các bài đăng yêu cầu quyền truy cập vào Netflix bằng cách sử dụng hashtag #zonauang (#moneyzone). Các bot khác phản hồi lại các bài đăng này, cung cấp các phương thức liên lạc để lấy thông tin đăng nhập nền tảng phim trực tuyến.